Cách đi du lịch tự túc Campuchia từ Phú Quốc

Campuchia là một quốc gia có vị trí tiếp giáp đường biển với Thành Phố Đảo Phú Quốc - Việt Nam. Campuchia giáp với vịnh Thái Lan ở phía tây nam, Thái Lan ở phía tây bắc, Lào ở phía đông bắc và Việt Nam ở phía đông. Có khí hậu hai mùa mưa, nắng rỏ rệt như khí hậu của đảo Phú Quốc - Việt Nam. Campuchia tên chính thức là Vương quốc Campuchia, còn có tên gọi khác là Khao Mên hoặc Cao Mên và Cam Bốt. Là một quốc gia nằm trên bán đảo Đông Dương ở vùng Đông Nam Á. Cũng như Thái Lan, đất nước Campuchia có rất nhiều đền chùa và những địa điểm du lịch không thể bỏ lở khi đến du lịch đất nước này như Kep, Kampot, thủ đô Phnompenh, Sihanoukville , Siem Reap, đảo Koh Rong......

Không có tiêu đề

Các điểm đến du lịch Campuchia tự túc không thể bỏ qua

Đất nước Campuchia còn nhiều vẻ đẹp hoang sơ chính vì vậy đã thu hút rất nhiều du khách quốc tế đến du lịch. Và những địa điểm sau đây không thể bỏ lỡ khi đến du lịch đất nước còn mang nhiều nét văn hóa cổ kính này.

Kep Beach địa điểm nổi tiếng của Campuchia còn nhiều hoang sơ tuy nhiên thời gian này cũng đã có rất nhiều khu resort mọc lên, nằm rất gần cửa khẩu Xà Xía, chỉ cách tầm 20 km. Là một địa điểm du lịch cho những ai thích sự bình yên nhẹ nhàng và những nét hoang sơ còn lại giữa cuộc sống nhộn nhịp. Với những địa điểm như Koh Tonsay, Bờ biển Kep Campuchia, Chợ Ghẹ...

KEP BEACH_1 Kampot là một tỉnh nằm ở biên giới Campuchia và Việt Nam, xa hơn thành phố kep tầm 30 phút và cũng rất gần với cửa khẩu Xà Xía. Hiện tại khi đến Kampot trên đỉnh Borko chúng ta sẽ thấy mây bay là đà và hình ảnh đảo Phú Quốc thấp thoáng sau màn mây mờ ảo.. Đặc biệt là tại nơi đây vẫn nghe được điện thoại từ Việt Nam mà không cần chuyển vùng quốc tế. Đến Kampot bạn sẽ cảm nhận được không khí nhộn nhịp trong các khu chợ, vẻ yên bình của núi rừng Kampot. Với những địa điểm không thể bỏ qua khi đến đây như: Thị xã Kampot, Cao nguyên Borko, Bờ biển Kep - Kampot, Suối Teuk Chhou, Hang động Phnom Chhngok......

KAMPOT
Thủ đô Phnompenh: Là thủ đô của Campuchia và là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa - du lịch lớn nhất Campuchia. Với nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng. Thành phố này có vị trí nằm ở hợp lưu của sông Mekong, Tonle Sap và Bassac và cũng là cái nôi của tín ngưỡng Phật Giáo. Vì thế mà nơi đây thể hiện một cách rõ nét những văn hóa đặc trưng nhất của cả đất nước Campuchia nói riêng và các nước Đông Dương nói chung. Với nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng như: Cung điện Hoàng Gia Campuchia (Chùa Vàng - Chùa Bạc), chùa Wat Phnom, Bảo tàng Quốc Gia Campuchia, Chùa Wat Botum, Bảo Tàng Diệt chủng Toul Sleng, Sân vận động Olympic, Cánh đồng chết Choeung Ek, Đền tưởng niệm độc lập và giải phóng........
 
PHNOMPENH
 
Sihanoukville: Là một thành phố cảng ở phía Nam Campuchia, đây là thành phố nổi tiếng với cảng nước sâu và sở hữu nhiều bãi biển, hòn đảo thu hút du lịch. Đến với Sihanoukville, các bạn thể thoải mái tận hưởng biển xanh, cát vàng tại nhiều địa điểm nổi tiếng như Koh Rong, Koh Rong Samloem , Song Saa, Koh Ta Kiev,... cùng với đó là tham gia nhiều hoạt động như bơi lội, lặn biển, chèo thuyền, lái cano và thưởng thức các loại hải sản hấp dẫn.
 
SIHANOUKVILLE

Siem Reap: Nằm ở phía Tây Bắc Campuchia, đây là thành phố du lịch lớn nổi tiếng với quần thể Angkor - được xem là quốc bảo của Campuchia. Đến với Siem Reap du khách chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những địa danh như Quần thể đền Angkor Wat - Một trong 7 kỳ quan thế giới, chùa Wat Bo, chùa Wat Preah Prom Rath, công viên Quốc gia Phnom Kulen, Biển hồ Tonle Sap, phố đi bộ Pub Street, trang trại tơ lụa Angkor,.. lái xe mô tô địa hình, khám phá thành phố với xe Vespa, đu dây có bảo hiểm, massage chân trong bể cá và đi thuyền ngắm hoàng hôn. Vào ban đêm, hãy tiến về con phố đi bộ Pubstreet tấp nập để nhâm nhi những ly coctail thơm ngon, tiệc tùng và trò chuyện với du khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Một tour khác cũng phổ biến tại Siem Reap đó là tour đi thuyền tham quan những ngôi làng nổi trên biển hồ Tonle Sap, nơi có rất nhiều người Việt sinh sống.
 
SIEMREAP
Koh Rong Samloem là một hòn đảo còn nhiều nét hoang sơ và rất xinh đẹp cho những ai yêu thích biển cả, tự nhiên và sự yên bình. Nơi đây vào mùa du lịch là một trong những điểm thu hút du khách quốc tế. Cách bờ biển Sihanoukville 15 km vào mùa nắng nơi đây giống như một thiên đường dành cho tín đồ nghĩ dưỡng.
 
 Koh-Rong-Samloem-2
Koh Rong Island là một trong những hòn đảo đẹp và hoang sơ của Campuchia nằm cách bờ biển Sihanoukville 25km. Nơi đây cũng được tín đồ du lịch đặt cho cái tên thiên đường biển đảo với cát trắng, biển xanh với nhiều bãi biển đẹp như: Koh Touch, long Set, Nature Beach, Coconut Beach, Lonely Beach, Sok San, Police Beach.
 
kohrong

Những lưu ý cần chuẩn bị:

Giấy tờ cá nhân như Passport (còn hiệu lực ít nhất 6 tháng), CCCD/CMND,...

Tiền mặt để tiêu dùng cá nhân, ăn uống, tham quan mua sắm (Đổi sang tiền Riel hoặc USD)

Quần áo, đồ sinh hoạt cá nhân, giày dép, nón mũ, kính mát,...

Bản đồ khu vực tại Campuchia mà bạn muốn đến.

 tien-dung-campuchia1

Bạn cần lưu ý là Campuchia hiện nay đang sử dụng 2 đơn vị tiền tệ song song là đồng Riel và Đô la Mỹ. Chính vì thế bạn có thể đổi tiền Việt sang hai mệnh giá này để tiện cho việc du lịch. Đồng Riel thường được sử dụng cho các giao dịch nhỏ như ăn uống, di chuyển,... mệnh giá sẽ từ 10-20-50-100.000 Riel. Với các giao dịch lớn hơn thì có thể sử dụng đồng Đô la Mỹ.

Đi du lịch Campuchia tự túc thời gian nào đẹp?
Campuchia khí hậu giống như Phú Quốc với  2 mùa mưa và nắng. Từ tháng 11 đến tháng 4 là mùa đẹp nhất để đi du lịch Phú Quốc và Campuchia. Thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa.Tết Campuchia sẽ diễn ra vào tháng 4 hàng năm và tháng 11 thì có nhiều lễ hội mang đậm nét văn hóa như lễ hội té nước hay đua thuyền 
 

  Di chuyển từ Phú Quốc đến Campuchia bằng phương tiện nào?

Hiện nay từ Phú Quốc đi Campuchia có 2 cách di chuyển đi  là bằng tàu và xe hoặc máy bay.

Tuy nhiên di chuyển bằng phương tiện máy bay thì giá thành rất cao và đôi khi lại mất rất nhiều thời gian vì bạn phải bay vào Thành phố Hồ Chí Minh Hoặc Cần Thơ. Hiện nay Kep và Kampot chưa có sân bay quốc tế chỉ có tại những thành phố lớn như Sihanoukville, Phnompenh, Siemreap.

Di chuyển bằng tàu cao tốc và xe để di chuyển từ Phú Quốc đi Kep, Kampot, Phnompenh và Sihanoukville và đảo Koh Rong là phương tiện di chuyển tiện lợi nhất và giá thành rất phù hợp. Bên cạnh đó còn ngắm cảnh dọc cung đường của 2 quốc gia Đông Nam Á. Khởi hành hàng ngày và đến các địa điểm trên trong ngày. Bạn sẽ đi tàu từ bến cảng Bãi Vòng - Phú Quốc đến Hà Tiên và đi xe lên Cửa khẩu Xà Xía, làm thủ tục xuất nhập cảnh tại đây và bắt xe đi Campuchia.

Hiện nay rất nhiều công ty tàu đi từ Phú Quốc đi Hà Tiên như Tàu cao tốc Superdong hay Tàu cao tốc Phú Quốc Express chỉ mất thời gian 1 tiếng 30 phút bạn đã đến được Hà Tiên. Giá vé từ 230.000/ vnđ cho người lớn với tàu Superdong và 250.000 vnđ với tàu Phu Quoc Express. Phà Thạnh Thới giá vé 185.000/người thời gian di chuyển hơn 3 tiếng.

Sau đó bắt taxi từ bến tàu lên cửa khẩu Xà Xía khoảng 10km và làm thủ tục check out khỏi Việt Nam, đi bộ tầm 200m làm thủ tục checkin tại cửa khẩu Campuchia. Thời gian đóng mộc xuất nhập cảnh tùy thuộc vào lượng khách tại cửa khẩu. Tuy nhiên họ sẽ ưu tiên lượng khách từ Campuchia qua Việt Nam trước do có lịch tàu chạy qua Phú Quốc. Vào mùa cao điểm thời gian chờ đợi tại cửa khẩu từ 2- 3 tiếng.

Tại đây bạn tiếp tục bắt taxi hay những chiếc xe địa phương của Campuchia đậu sẵn tại Cửa Khẩu đi Kep, Kampot, Sihanoukville, Phnompenh.... ( Do xe từ Hà Tiên không chở khách qua Campuchia. Chính vì vậy bạn phải 2 lượt bắt xe tại bến tàu Hà Tiên và Cửa Khẩu). Nếu như bạn không có kinh nghiệm du lịch tự túc khi đi du lịch các nước Đông Nam Á.Thì không nên chọn hình thức tự đi như thế này. Đặc biệt vào mùa cao điểm giá cả thì sẽ không cố định, rất dễ bị nâng giá lên cao. Lưu ý sử dụng tàu cao tốc thời gian di chuyển sẽ hợp lý hơn Phà. Do phà bạn mất gấp đôi thời gian trên biển và sẽ lỡ giờ khởi hành những chuyến xe đi Campuchia từ cửa khẩu và phải sử dụng dịch vụ xe bao trọn chiếc, giá thành sẽ mắc nếu bạn đi nhóm ít người.

Hoặc tại Phú Quốc bạn có thể đặt trọn gói dịch vụ vận chuyển đi Campuchia với giá trọn gói bao gồm đón tại khách sạn khu vực trung tâm. Antinho sẽ gợi ý lịch trình chủ yếu khởi hành hàng ngày cho bạn tham khảo. Lịch trình bao gồm đón tại khách sạn khu vực trung tâm Phường Dương Đông, Phú Quốc (sẽ có phụ thu nếu bạn ở ngoài khu vực này), vé tàu cao tốc đi Hà Tiên, khi tàu cập bến, xe sẽ đón bạn tại bến tàu Hà Tiên và đưa bạn lên cửa khẩu làm thủ tục visa. Sau đó sẽ khởi hành đi các điểm du lịch ở Campuchia.
 
z4968594192191_6d2cec2b946dedc9ffed007f0436401d
 

Tuyến Phú Quốc - Kep: 925.000 VNĐ/người/chuyến

Tuyến Phú Quốc - Kampot: 1.000.000 VNĐ/người/chuyến

Tuyến Phú Quốc -Sihanoukville: 1.250.000 VNĐ/người/chuyến

Tuyến Phú Quốc - Phnompenh: 1.125.000 VNĐ/người/chuyến

Tuyến Phú Quốc - Siem Reap: 1.875.000 VNĐ/ người/ chuyến

Tuyến Phú Quốc - Koh Rong - Koh Rong Samloem: 2.150.000 VNĐ/người/chuyến.

   Lưu ý:
  • Xe đón bạn có thể trễ 10 - 15 phút so với thời gian đã hẹn.
  • Xe những tuyến này là xe ghép không phải xe đoàn và chất lượng xe không phải loại xe chất lượng cao, chất lượng xe ở mức chấp nhận được có máy lạnh. Xe ghép nên nếu khách đông và hành lý nhiều sẽ cảm giác không thoái mái. Nếu muốn thoải mái bạn có thể tham khảo giá Xe riêng (chúng tôi luôn có giá tốt dành cho khách hàng).
  • Đây là dịch vụ vận chuyển, chúng tôi không chịu trách nhiệm làm thủ tục hải quan cho quý khách, nếu khách muốn chúng tôi làm giúp thủ tục xuất nhập cảnh vui lòng trả thêm phí trực tiếp cho hướng dẫn (Phí này chỉ làm giúp chứ không thu chênh lệch thêm).
  • Trẻ em trên 5 tuổi sẽ được tính giá thấp hơn người lớn 70.000 vnđ và ngồi ghế riêng
  • Trẻ em xuất nhập cảnh buộc phải có hộ chiếu hoặc phải có giấy khai sinh.
  • Tại cửa khẩu và Kep hiện tại không có ATM vì vậy bạn cần có sẵn ít tiền mặt USD.

Phương tiện di chuyển tại Campuchia

Campuchia có rất nhiều phương tiện như Xe ôm, xe tuk tuk, xe xích lô, xe bus, taxi..... Tuy nhiên tuk tuk sẽ được nhiều người lựa chọn khi du lịch nhưng bạn cần lưu ý về giá cả, hỏi giá trước và trả giá để không bị trường hợp nói thách quá cao và cẩn thận về đồ đạc khi xuống xe bất kỳ nơi nào.

Một số lưu ý quan trọng khi du lịch Campuchia tự túc

Công dân Việt Nam được miễn thị thực khi nhập cảnh vào Campuchia trong thời hạn 30 ngày.

Để dễ dàng kết nối Internet, bạn có thể mua sim điện thoại tại các cửa hàng với giá khoảng 5 đô la.

Khi tham quan các công trình, di tích lịch sử lâu đời nên lựa chọn trang phục kín đáo, không mặc đồ quá hở hang.

Không ăn nói lớn tiếng, chạy nhảy, đùa giỡn khi tham quan các khu đền thờ, chùa chiền.

Không được xoa đầu trẻ em vì người Campuchia xem đầu trẻ em là nơi rất linh thiêng.

Không đưa đồ hoặc tiền cho người Campuchia bằng tay trái, họ cho rằng đây là hành động không sạch sẽ.

Khi mua đồ tại các khu chợ cần hỏi và trả trước.

Không ngồi bắt chéo chân mà nên để hai chân sang một bên khi đi chùa.

Khi chào, bạn nên chắp 2 bàn tay vào nhau và cúi đầu, cách chào này gọi là Sompiah.

Bài viết có tham khảo thông tin từ nhiều nguồn.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Antinho Green Travel
Địa chỉ: 37A, Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc (Gần Anh Đào Hotel)
Điện thoại: (+84) 2973 981 981
Hotline/Zalo/WhatsApp: +84 386 286 883
Email: antinhogreentravel@gmail.com
Website: www.antinhogreentravel.com  - www.phuquoctrips.com 

Bài viết liên quan

Địa Chỉ Các Bến Tàu Cao Tốc Đi Phú Quốc Từ Rạch Giá Hoặc Hà Tiên
Địa Chỉ Các Bến Tàu Cao Tốc Đi Phú Quốc Từ Rạch Giá Hoặc Hà Tiên
Kinh Nghiệm Du lịch PHÚ QUỐC từ A đến Z
Kinh Nghiệm Du lịch PHÚ QUỐC từ A đến Z
Khám phá VINPEARL SAFARI PHÚ QUỐC
Khám phá VINPEARL SAFARI PHÚ QUỐC
Khám phá Khu vui chơi giải trí VinWonders Phú Quốc
Khám phá Khu vui chơi giải trí VinWonders Phú Quốc